กิจกรรม MKJ Got Talent สานรากสืบไทย Science and Technology

วันอังคารที่ 29 สิงหาคม 2566 โรงเรียนมหาภาพกระจาดทองอุปถัมภ์ จัดกิจกรรม MKJ Got Talent สานรากสืบไทย Science and Technology เพื่อเป็นเวทีแสดงความสามารถของนักเรียนภายในโรงเรียน มีการปลูกฝังนักเรียนให้ได้เรียนรู้ศิลปวัฒนธรรมไทย เช่น การแสดงหุ่นละครเล็ก (โจหลุยส์) การทำขนมไทย การละเล่นไทย และการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสมัยใหม่ โดยการมีส่วนร่วมของภาคีเครือข่าย ได้แก่ มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ และห้างหุ้นส่วนจำกัด SP Design

บรรยากาศวันงาน

โรงเรียนได้รับเกียรติจาก ดร.กิตติ ยงค์สงวนชัย ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนมหาภาพกระจาดทองอุปถัมภ์เป็นประธานในพิธีเปิด โครงการ MKJ GOT TALENT สานรากสืบไทย Science and Technology โรงเรียนมหาภาพกระจาดทองอุปถัมภ์ โดยมี นายวรัญญู อติศักดิ์กุล ผู้อำนวยการโรงเรียนมหาภาพกระจาดทองอุปถัมภ์ เป็นผู้กล่าวรายงาน

ดร.กิตติ ยงค์สงวนชัย และ นายฐิติวัฒน์ ทองอาสน์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรปราการ เขต 1 ได้ให้เกียรติเปิดกิจกรรม เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

เวทีที่ 2 ได้เกียรติจาก คุณโอฬาร กิจเลิศไพโรจน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ศูนย์การค้าอิมพีเรียล เวิลด์ สำโรง เป็นประธานเปิดงานในเวทีที่ 2 เกี่ยวกับศิลปะสร้างสรรค์

เวทีที่ 3 ได้รับเกียรติจาก คุณสิทธิพงษ์ พิญญะพันธ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท เอส.พี.ดีไซน์ แอนด์ โปรดั่กชั่น จำกัด เป็นประธานเปิดงานในเวทีที่ 3 การแสดงดนตรีลูกทุ่งเลือดใหม่ หัวใจ MKJ

ฐานกิจกรรมที่ 1 ฐานการทำขนมไทย “Yummy Jelly” นักเรียนได้เรียนรู้การทำวุ้นกะทิ โดยลงมือปฏิบัติจริง

ฐานกิจกรรมที่ 2 ฐานการประดิษฐ์ป้ายไฟ โดยนักเรียนโรงเรียนมหาภาพกระจาดทองอุปถัมภ์ ได้รับความรู้เกี่ยวกับการต่อวงจรไฟฟ้า และป้ายไฟ อย่างง่าย จากวิทยากร บริษัท SP Design

ฐานกิจกรรมที่ 3 ฐานการแสดงผลงานทางด้านศิลปะ โดยมีกิจกรรม 2 ส่วน ส่วนแรก คือ การให้แขกผู้มีเกียรติและนักเรียนรวมกันวาดภาพลงในเฟรมขนาดใหญ่ตามจินตนาการร่วมกัน และส่วนที่ 2 การประกวดวาดภาพระบายสี ตามจินตนาการ ในหัวข้อ “วัฒนธรรมไทย”

ฐานกิจกรรมที่ 4 ฐานการเรียนรู้พลังงานและสิ่งแวดล้อม โดยทางโรงเรียนมหาภาพกระจาดทองอุปถัมภ์ได้รับความอนุเคราะห์วิทยากรจากภาคีเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการ มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ นำทีมมาโดย อาจารย์ฉลอง แขวงอินทร์ รองอธิการบดี มาให้ความรู้กับนักเรียน เรื่องการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม

ฐานกิจกรรมที่ 5 ฐานการเรียนรู้ หุ่นละครเล็ก และหุ่นกระบอก จากทีมวิทยากรมากความสามารถ นักเชิดชาวนาฏยศาลา หุ่นละครเล็ก (โจหลุยส์)

ฐานกิจกรรมที่ 6 ฐาน MKJ Junior Golf Tournament 2023 ทางโรงเรียนมหาภาพกระจาดทองอุปถัมภ์ได้รับการสนับสนุนอุปกรณ์ตีกอล์ฟ พร้อมกรีนซ้อมพัตต์ จำนวน 10 ชุด จากบริษัท SP Design และสโมสรโรตารีเอราวัณ เพื่อสร้างพื้นฐานทักษะกีฬากอล์ฟ และสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักเรียน โดยกิจกรรมวันนี้ นักเรียนคนไหนตีกอล์ฟลงหลุด ได้ 20 บาท/ลูก แต่ละคนมีสิทธิคนละ 5 ลูก

ฐานกิจกรรมที่ 7 ฐานการละเล่นของเด็กไทย มีมอญซ่อนผ้า ปิดตาตีหม้อ งูกินหาง

ฐานกิจกรรมที่ 8 ฐานการเรียนรู้ ดูเล่นเต้นร้อง เป็นฐานที่ให้นักเรียนได้แสดงความสามารถของตนเองในรูปแบบเดียวหรือแบบทีม ภายใต้งานที่มีชื่อว่า MKJ GOT TALENT

ผู้รายงาน นายวรัญญู อติศักดิ์กุล ผู้อำนวยการโรงเรียนมหาภาพกระจาดทองอุปถัมภ์

ใส่ความเห็น